ข่าวบาส จีนี่ บุสส์ มุ่งมั่นนำเลเกอร์สคว้าแชมป์มากกว่าเซลติก

ข่าวบาส จีนี่ บุสส์

ข่าวบาส จีนี่ บุสส์ เจ้าของทีม ลอส แอนเจลีส เลเกอร์ส แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการนำแฟรนไชส์คว้าแชมป์เอ็นบีเอเหนือกว่าคู่ปรับสำคัญอย่าง บอสตัน เซลติกส์

ข่าวบาส จีนี่ บุสส์ เจ้าของทีม แอลเอ เลเกอร์ส ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการนำทัพ ‘ม่วง-ทอง’ แก่งแย่งความสำเร็จกับคู่ปรับสำคัญอย่าง บอสตัน เซลติกส์ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จมากสุดของลีกเอ็นบีเอ ตามรายงานจาก ‘ยะฮู สปอร์ตส์’ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เลเกอร์ส เข้าสู่ฤดูกาลที่แล้วด้วยความคาดหวังในการแข่งขันเพื่อตำแหน่งแชมป์เอ็นบีเอสมัยที่ 18 ของแฟรนไชส์ แต่พบกับความล้มเหลวไม่ได้ลุ้นแม้กระทั่งการเล่นทัวร์นาเมนต์ ‘เพลย์-อิน’ แต่แฟนๆทีม ‘ม่วง-ทอง’ ต่างถอนหายใจด้วยความโล่งอกเมื่อคู่แข่งสำคัญอย่าง เซลติกส์ พ่ายแพ้ต่อ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส จนพลาดคว้าแชมป์สมัยที่ 18 ของแฟรนไชส์เช่นเดียวกัน

ทั้งสองทีมต่างคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 17 สมัยเท่ากัน ซึ่ง บุสส์ เจ้าของทีม เลเกอร์ส ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำแฟรนไชส์คว้าแชมป์เอ็นบีเอมากที่สุด เมื่อเขาเริ่มต้น เขาต้องการลงเล่นใน บอสตัน เซลติกส์ และชัยชนะทั้งหมดที่พวกเขาทำ’ บุสส์ กล่าว ‘ตอนนี้ กับแหวนหมายเลข 17 เราเสมอกับ เซลติกส์ ในแง่ของการคว้าชัยชนะ (แชมเปี้ยนชิพ) นั่นคือสิ่งที่เขาตั้งใจจะทำ และแน่นอนว่างานยังไม่เสร็จ เราต้องทำภารกิจต่อไปและเราจะทำอย่างนั้น

ตอนที่ ด็อกเตอร์ เจอร์รี่ บุสส์ พ่อผ้ล่วงลับของ จีนี่ ซื้อทีม เลเกอร์ส ในปี 1979 เหตุผลที่เขาทำเช่นนั้นเพราะความต้องการให้ทีม ‘ม่วง-ทอง’ แซงหน้า เซลติกส์ ในการคว้าแชมป์เอ็นบีเอมากสุด ในช่วงนั้น บอสตัน คว้าแชมป์ 13 สมัย ขณะที่ เลเกอร์ส ยังคว้าแชมป์เพียง 6 ครั้ง ก่อนทีม ‘ม่วง-ทอง’ จะคว้าแชมป์ 11 ครั้ง หลังจากนั้น ส่วน เซลติกส์ คว้าแชมป์เพิ่มอีกเพียง 4 ครั้งเท่านั้น

เว็บไซต์ gurucafesport รวบรวมข่าวกีฬายอดนิยมเพื่อคอกีฬาโดยเฉพาะ

อ่านข่าวกีฬา อัพเดทสดใหม่ ทุกวัน เพิ่มเติม ได้ที่นี้ สนใจสอบถาม คลิก