ข่าวบาส โจ มาซซัลล่า เซลติคส์ดีถ้าให้มาซซัลล่าขัดตาทัพอูโดก้า

ข่าวบาส โจ มาซซัลล่า

ข่าวบาส โจ มาซซัลล่า ผู้ช่วยโค้ชที่ถูกคาดหมายว่าจะรักษาการแทนหัวหน้าผู้ฝึกสอน บอสตัน เซลติคส์ แทน อิเม่ อูโดก้า อย่างน้อยในฤดูกาล 2022-23 ถูกสื่อฯท้องถิ่นสนับสนุนเพราะได้รับการยอมรับจากหลายฝ่ายทั้งวงการ

ข่าวบาส โจ มาซซัลล่า รายงานจาก ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์’ถึงความคืบหน้ากรณี อูโดก้า โดนขุดคุ้ยเรื่องผิดวินัยมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับสตาฟฟ์สตรีของทีม ส่งผลให้จะโดนแบนจากการทำหน้าที่ตลอดซีซั่นใหม่ ด้านกุนซือวัย 45 ปีก็อาจแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุด้วยการประกาศลาออกนั้น จึงเกิดคำถามว่ารองแชมป์เก่าเอ็นบีเอจะเดินหน้าองค์กรไปทิศทางไหน ล่าสุดแหล่งข่าวใกล้ชิดทีม บอสตัน คาดว่าปธ.บาสฯ ฝ่ายปฏิบัติการ แบร้ด สตีเว่นส์ พร้อมให้ มาซซัลล่า ขัดตาทัพ เริ่มตั้งแต่เทรนนิ่งแคมป์ ซึ่งจะเริ่มในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แล้วหาผู้ช่วยเก๋าๆมาผนึกกำลังอีกสักคน

ประวัติการทำงานของโค้ชวัยแค่ 34 ปีเข้ามาอยู่ในเครือข่ายทีมจากตำแหน่งผู้ช่วยโค้ช เมน เร้ด คลอว์ส แฟรนไชส์สำรองระดับจี-ลีกเมื่อปี 2016จากนั้นลาออกไปทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมคอลเลจ แฟร์เมาท์ สเตท ระหว่างปี 2017-19 กระทั่งโดน สตีเว่นส์ ฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน เซลติคส์ ขณะนั้นชวนสู่กลุ่มสตาฟฟ์แล้วก็ปักหลักยาวผมมีโอกาสคุยกับทุกคนในองค์กรเมื่อถูกจ้างเข้ารับตำแหน่ง รวมถึงผู้เล่นด้วยซึ่ง มาซซัลล่า ถูกกล่าวถึงในทางที่เตะตามาก” อูโดก้า เคยพูดถึงสตาฟฟ์คนเก่งเมื่อมิ.ย.ก็ไม่ทราบรายละเอียดทำไมเขาเป็นที่รักขนาดนั้น แต่ส่วนตัวให้ราคาสูงสุดกับความเห็นผู้เล่นเขาเป็นประเภทที่คนส่วนใหญ่ต้องยอมตอบ – ตกลง – คนที่คุณจะทำงานด้วยอย่างใกล้ชิด, เชื่อใจและเข้าใจในเจตนาดี

อนไป 3 เดือนก่อน มาซซัลล่า ได้สัมภาษณ์งานเฮดโค้ช ยูท่าห์ แจซ แต่สุดท้ายไม่ผ่านการพิจารณาตำแหน่งจึงตกแก่ วิลล์ ฮาร์ดี้ อีกหนึ่งผู้ช่วยโค้ช เซลติคส์ วัยไล่เลี่ยกัน ทั้งนี้วาสนาจะได้ขึ้นเบอร์#1 แห่ง ทีดี การ์เด้น มาถึงไวกว่าคาดแล้วทาง เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ดดาราก็ดูปลื้มกับโค้ชรายนี้ไม่น้อยผมรัก โจ คิดว่าเมื่อคุณได้วนเวียนอยู่ใกล้ๆแก… จะบอกได้ว่าอารมณ์ร่วม, ความพิถีพิถันมันร้อนแรงขนาดไหน” เททั่ม เคยให้สัมภาษณ์ไว้ เขาเป็นคนที่ความรู้แน่น, ลงรายละเอียด, เป็นปากเป็นเสียง อยู่ในบทบาทโค้ชอย่างสบายใจ เห็นพัฒนาการกันมาตั้งแต่ปีแรกของแก

มาซซัลล่า มีส่วนช่วยผมอย่างมหาศาลทั้งในบทบาทผู้เล่นและมนุษย์คนหนึ่ง บรรยายความดีของแกยังไงก็ไม่หมดทุกคนซาบซึ้งในความทุ่มเท สิ่งที่เขานำสู่ทีม ปลาบปลื้มที่มีแกเคียงข้างอดีตการ์ดจ่ายไซส์ 6 ฟุต-2 นิ้ว เคยเคี่ยวเข็ญ เคมบ้า วอล์คเกอร์ ผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ ระหว่างปีแรกที่ บอสตัน ดังนั้นการก้าวขึ้นมารักษาการเฮดโค้ชน่าจะทำให้ยูนิตแบ็คคอร์ทอย่าง มาร์คัส สมาร์ท, มัลคอล์ม บร็อกด้อน หรือ เดอร์ริค ไวท์ ได้ลูกไม้เจ๋งๆเพิ่ม


เว็บไซต์ gurucafesport รวบรวมข่าวกีฬายอดนิยมเพื่อคอกีฬาโดยเฉพาะ

อ่านข่าวกีฬา อัพเดทสดใหม่ ทุกวัน เพิ่มเติม ได้ที่นี้ สนใจสอบถาม คลิก