ยูเวนตุส ปัญหาเดิม แชมเปี้ยนส์ลีก เดจาวู

ยูเวนตุส ปัญหาเดิม แชมเปี้ยนส์ลีก กำลังเผชิญกับเหตุการ เดจาวู เมื่อสถานการณ์ของพวกเขาใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วนเวียนกลับมาคล้ายเดิมเป็นปีที่สามติดต่อกันแล้ว หลังโดน บียาร์เรอัล บุกมาจัด ร่วงคาบ้านในเลกที่สองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย

โดยทั้ง ปอร์โต คู่แข่งของพวกเขาเมื่อปีที่แล้วและ ลียง ในปีก่อนหน้า ต่างก็ไม่มีทีมไหนถูกยกให้เป็นทีมระดับเต็งแชมป์เลยแม้แต่ทีมเดียว ซึ่งก็แน่นอนว่า บียาร์เรอัล ด้วยอีกนั่นแหละ

กระนั้นในแต่ละเกม พวกเขาจะต้องเสียประตูแรก จากการ โดนยิงจุดโทษ ในรังเหย้าของตัวเองไปก่อน ทุกเกมเลย

แม้ว่าก่อนหน้านี้ อัลเลกรี เพิ่งจะคุมทีมไม่แพ้ใครมาถึง 21 เกมติดต่อกันจากทุกรายการ (นับเฉพาะในเวลา) แต่ส่วนมากชัยชนะนั้นมักจะเป็นเพียงผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ ซึ่งตรงข้ามกับผลงาน ในสนามที่อาจจะไม่ได้ดีเด่น มากนัก

อันที่จริง กว่าครึ่งของ 24 เกมที่ ยูเวนตุส เอาชนะคู่แข่งได้ในฤดูกาลนี้ เกิดขึ้นโดยมีผลต่างประตูได้เสียเพียงลูกเดียวเท่านั้นและในหมู่ทีมท็อป 6 ของ เซเรีย อา – ยูเวนตุส กลับเอาชนะได้เพียง ลาซิโอ ทีมเดียวเท่านั้นเอง

ดูซาน วลาโฮวิช คือกองหน้าที่ฝีเท้าเยี่ยม แต่เขาเพียงคนเดียวคงแบกทีมเอาไว้ไม่ไหว แม้จะเปิดตัวอย่างปังด้วยการยิงประตูแรกได้ตั้งแต่เกมเดบิวต์กับ เวโรนา ก่อนจะมายิงได้อีกใน แชมเปี้ยนส์ลีก เกมแรกของตัวเองตั้งแต่ 32 วินาทีแรกของเกม

อย่างไรก็ดีในเลกแรกหลังโอกาสยิงครั้งนั้น กองหน้าชาว เซอร์เบีย ไม่ได้ยิงตรงกรอบอีกเลยในจนกระทั่งนาทีที่ 84 และใครจะตำหนิเขาได้ เมื่อการส่งบอลเข้าหาเขามีอัตราการจ่ายสำเร็จที่ 30.3% เท่านั้น โดย 6 จาก 10 เกมของ วลาโฮวิช กับ ยูเวนตุส ที่จบลงโดยที่ไม่มีชื่อเขาอยู่บนสกอร์บอร์ด

อ่านข่าวกีฬา อัพเดทสดใหม่ ทุกวัน เพิ่มเติม ได้ที่นี้ สนใจสอบถาม คลิก