ข่าวบอล อูนิโอน เบอร์ลิน ตั้งโค้ชหญิง ทีมแรกในประวัติศาสตร์

ข่าวบอล อูนิโอน เบอร์ลิน ตั้งโค้ชหญิง ทีมแรกในประวัติศาสตร์

ข่าวบอล อูนิโอน เบอร์ลิน ตั้งโค้ชหญิง – สโมสร อูนิโอน เบอร์ลิน ทีมอันดับ 4 ของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาลก่อน ทำการตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยการตั้ง มารี-หลุยส์ เอต้า โค้ชฟุตบอลสุภาพสตรี ขึ้นเป็นผู้ช่วยของกุนซือชั่วคราว มาร์โก โกรเต้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ทีมใน บุนเดสลีกา มีผู้ช่วยกุนซือเป็นหญิง

ข่าวบอล อูนิโอน เบอร์ลิน ตั้งโค้ชหญิง เป็นครั้งแรกที่ทีมใน บุนเดสลีกา

หลังการสร้างผลงานสุดยอด จบอันดับ 4 และตีตั๋วเข้าเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรก มาซีซั่นนี้ อูนิโอน เบอร์ลิน เจอปัญหาฟอร์มการเล่นอย่างหนัก ถึงขั้นจมบ๊วย อันดับ 18 บุนเดสลีกา ด้วยผลงานชนะ 2 แพ้ 9 จาก 11 เกมแรก พร้อมกับยืนยันการตกรอบแบ่งกลุ่ม ชปล. เรียบร้อยแล้ว

ผลที่เกิดขึ้น ทำให้ อูร์ส ฟิสเชอร์ โค้ชชาวสวิสส์ และมือขวา มาร์คุส โฮฟฟ์มันน์ โดนปลดจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ พร้อมกับที่สโมสรเลือกดัน มาร์โก โกรเต้ โค้ชชาวเยอรมันวัย 51 ขึ้นจากการเป็นกุนซือทีมเยาวชน ยู-19 มาคุมชุดใหญ่ในฐานะรักษาการ

ล่าสุดมีการยืนยันว่า อูนิโอน เบอร์ลิน อำนวยความสะดวกให้ โกรเต้ ด้วยการตั้งผู้ช่วยมาให้ อย่าง มารี-หลุยส์ เอต้า โค้ชหญิงวัยเพียง 32 ปี ขึ้นจากการเป็นผู้ช่วยทีมเยาวชน ยู-19 มาดูแลงานของชุดใหญ่ในเวลาเดียวกัน

มารี-หลุยส์ เอต้า เป็นนักเตะหญิงของ ฮัมบูร์ก และ แวร์เดอร์ เบรเมน ที่เลิกเล่นไปเมื่อปี 2019 และทำงานโค้ชเยาวชนทีมชาติเยอรมนี มาหลังจากนั้น รวมถึงมาได้งานกับ อูนิโอน เบอร์ลิน ในซีซั่นล่าสุดนี้

สัญญาของทั้ง เอต้า และกุนซืออย่าง โกรเต้ มีอายุเพียงชั่วคราวเท่านั้น โดยจะสามารถทำให้เป็นสัญญาคุมทีมถาวร ก็ต่อเมื่อต้องสร้างผลงานที่ดีในสนามให้เกิดขึ้นโดยเร็วเท่านั้น

ข่าวบอล อูนิโอน เบอร์ลิน ตั้งโค้ชหญิง ทีมแรกในประวัติศาสตร์


ข่าวบอล ไฮไลท์บอล ยอดนิยมอันดับ 1 กับ เขียนข่าว เล่ากีฬา เว็บไซต์ gurucafesport รวบรวม ข่าวกีฬายอดนิยม กูรูฟุตบอล กูรูมวย กูรูบาสเกตบอล  อัพเดตสดใหม่

อ่านข่าวกีฬา อัพเดทข่าวบอล สดใหม่ทุกวัน เพิ่มเติม ได้ที่นี้ สนใจสอบถาม คลิก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *