ข่าวบอล เชลซี โดนสอบ เรื่องจ่ายเงินลับสมัยที่ โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม

ข่าวบอล เชลซี โดนสอบ เรื่องจ่ายเงินลับสมัยที่ โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม

ข่าวบอล เชลซี โดนสอบ  – สื่อชื่อดังของ อังกฤษ เดอะ การ์เดี้ยน รวมถึง สำนักวารสารศาสตร์เชิงสืบสวน รายงานว่า FA กำลังทำการสืบสวน เกี่ยวกับการจ่ายเงินลับของ เชลซี สมัยที่ โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม

ข่าวบอล เชลซี โดนสอบ เกี่ยวกับการจ่ายเงินลับของ เชลซี สมัยที่ โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ได้รับรายงานเรื่องละเมิดทางการเงินของ เชลซี เกี่ยวกับการจ่ายเงินลับของสโมสรให้กับบริษัทนอกอาณาเขต โดยทีมของ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสรปัจจุบันค้นพบเรื่องนี้ในช่วงที่อยู่ในขั้นตอนการเทคโอเวอร์จาก โรมัน อบราโมวิช และรายงานเรื่องนี้ไปยังสมาคมฟุตบอล, พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า

กรณีที่ถูกสืบสวนคือเรื่องการย้ายทีมของ วิลเลี่ยน และ ซามูเอล เอโต้ ในปี 2013 ที่ เชลซี ซื้อมาจาก อันจิ มาคาชคาล่า สโมสรใน รัสเซีย โดยค่าตัวของแข้งชาวบราซิล มีรายงานอยู่ที่ 30 ล้านปอนด์ ส่วนของอดีตกองหน้าทีมชาติแคเมอรูน ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจน

บันทึกทางการเงินถูกกล่าวหาว่าการมีชำระเงินแยกจากค่าตัวของนักเตะ โดยสั่งจ่ายให้กับ “หน่วยงานในรัสเซีย” เชื่อว่าทาง เอฟเอ กำลังทำการสอบสวนเรื่องนี้ ในขณะที่ ยูฟ่า มีการออกค่าปรับ 8.6 ล้านปอนด์แล้ว แต่การตรวจสอบข้อเท็จจริงมีข้อจำกัดเนื่องจากหน่วยงานกำกับดูแลของฟุตบอลยุโรป สามารถรับหลักฐานและสอบสวนในช่วง 3 ปีหลังสุดเท่านั้น

สื่อดังแดนผู้ดีรายงานว่าหลักฐานที่มีการรั่วไหลออกมาแสดงการชำระเงินมูลค่าหลายสิบล้านปอนด์ผ่านหน่วยงานที่ อบราโมวิช เป็นเจ้าของ ซึ่งการทำธุรกรรมลับทำให้เกิดคำถาม่วา เชลซี ละเมิดกฏใดๆ หรือไม่ รวมถึงเรื่องกฏไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ ด้วย ซึ่งมีความเสี่ยงที่การสอบสวนอาจส่งผลให้ เชลซี โดนหักคะแนน

ผู้รักผลประโยชน์ที่อาจจะเป็นไปได้คือ เอเย่นต์ของ เอแด็น อาซาร์ อดีตตัวรุกของทีม, ผู้ร่วมงานของ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือ และอีกหลายคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร

ข่าวบอล เชลซี โดนสอบ เรื่องจ่ายเงินลับสมัยที่ โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม


ข่าวบอล ไฮไลท์บอล ยอดนิยมอันดับ 1 กับ เขียนข่าว เล่ากีฬา เว็บไซต์ gurucafesport รวบรวม ข่าวกีฬายอดนิยม กูรูฟุตบอล กูรูมวย กูรูบาสเกตบอล  อัพเดตสดใหม่

อ่านข่าวกีฬา อัพเดทข่าวบอล สดใหม่ทุกวัน เพิ่มเติม ได้ที่นี้ สนใจสอบถาม คลิก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *