พอล เมอร์สัน ชี้ VAR ควรถูกควบคุม โดยอดีตนักเตะที่มีประสบการณ์

พอล เมอร์สัน ชี้ VAR ควรถูกควบคุม โดยอดีตนักเตะที่มีประสบการณ์

พอล เมอร์สัน ชี้ VAR ควรถูกควบคุม – พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะของ อาร์เซนอล ออกมาแนะว่า VAR ควรถูกควบคุมโดยอดีตนักเตะที่มีประสบการณ์ลงเล่นในสนาม…….

การตัดสินในพรีเมียร์ลีกถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของ VAR ที่แม้จะใช้เวลาพิจารณาจังหวะเจ้าปัญหาต่าง ๆ แต่มักจะออกมามีปัญหาและค้านสายตาอย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่การเช็คล้ำหน้าพลาดในประตูของ หลุยส์ ดิอาซ จังหวะประตูชัยของ นิวคาสเซิล ในเกมเอาชนะ อาร์เซนอล และหลายจังหวะในเกมที่ เชลซี บุกถล่ม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ที่ใช้เวลาตัดสินนานเกินสมควร

โดย พอล เมอร์สัน ชี้ว่า VAR ควรใช้อดีตนักเตะที่มีประสบการณ์ในสนามซึ่งจะมีความรวดเร็วและสมเหตุสมผล ดีกว่าใช้ผู้ตัดสินที่มักจะใช้เวลานานและผลลัพธ์ออกมาค้านสายตาอยู่เสมอ

“ทุกการตัดสินใจอาจใช้เวลาตัดสินได้ภายใน 10 วินาที ไมค์ ดีน มาที่ Soccer Saturday เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเขาพูดในสิ่งที่ทำให้ผมเป็นกังวลอย่างยิ่ง

“เขาบอกว่ามันไม่สำคัญว่าจะใช้เวลานานแค่ไหนตราบใดที่เราทำการตัดสินใจที่ถูกต้อง แม้เราจะเห็นอยู่จะ ๆ ว่ามันจะเป็นอย่างไร แต่พวกเขาก็เช็คมันซ้ำ ๆ เป็นร้อยรอบ

“พวกเขาต้องตัดสินใจให้เร็วกว่านี้ พวกเขากังวลอย่างยิ่งว่าจะตัดสินออกมาผิดพลาดซึ่งมันเริ่มจะมากเกินไปแล้ว เรื่องนี้เราเห็นมันอย่างชัดเจน

“ถ้ามีใครจะไปทำหน้าที่ตรงนั้น พวกเขาจะสามารถตัดสินได้อย่างถูกต้องในเวลาไม่กี่วินาที แกรี เนวิลล์ ที่ทำหน้าที่บรรยายเกมตัดสินทุกจังหวะได้ถูกต้องในทันทีเลยด้วยซ้ำ

พอล เมอร์สัน เผยในคอลัมน์ผ่าน Sky Sports

ข่าวบอล ไฮไลท์บอล ยอดนิยมอันดับ 1 กับ เขียนข่าว เล่ากีฬา

เว็บไซต์ gurucafesport รวบรวม ข่าวกีฬายอดนิยม กูรูฟุตบอล กูรูมวย กูรูบาสเกตบอล ไฮไลท์กีฬา อัพเดตสดใหม่

อ่านข่าวกีฬา อัพเดทข่าวบอล สดใหม่ทุกวัน เพิ่มเติม ได้ที่นี้ สนใจสอบถาม คลิก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *